Vi Bằng

  Hoạt động Thừa phát lại ra đời giúp ích rất nhiều cho người dân trong việc bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình khi có dấu  hiệu rằng sẽ bị xâm phạm trong quan hệ dân sự. Hoạt động này đã được Nhà nước giao cho Thừa phát lại một số chức năng trong đó có chức năng được quyền lập vi bằng. Đây là công việc đặc biệt rất được đông đảo người dân trông đợi để qua đó bổ sung nguồn chứng cứ bảo vệ tốt nhất quyền lợi của các bên khi bị xâm phạm và làm cơ sở giải quyết các tranh chấp phát sinh trong cuộc sống.

          Hiện nay, xã hội càng phát triển việc xuất hiện các thỏa thuận, giao dịch … xảy ra trong cuộc sống ngày càng nhiều hơn, vì thế không tránh khỏi những tranh chấp mà bạn không thể ngờ được. Do đó, để tránh được rủi ro và có sự an toàn về mặt pháp lý khi bạn gặp vấn đề rắc rối hay tranh chấp thì mời bạn đến Văn phòng Thừa phát lại, nơi đây với đội ngũ Thừa phát lại, thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, năng động sẽ tư vấn cho bạn về một số quy định pháp luật có liên quan đến vi bằng mà bạn muốn lập cũng như các thủ tục, hình thức, nội dung chủ yếu  lập vi bằng, tạo nguồn chứng cứ quan trọng cho tương lai một cách nhanh chóng, giản đơn nhưng chính xác với tính minh chứng pháp lý cao chỉ bằng mức phí thỏa thuận. Hãy an tâm khi phương châm hoạt động của VP Thừa phát lại là nhanh chóng, hiệu quả, nghiêm minh.

          Lập vi bằng: ghi nhận sự kiện, hành vi liên quan đến việc: Giao nhận tiền trong tất cả các giao dịch; thông báo đòi nhà cho ở nhờ, cho thuê; sử dụng nhà, tài sản không đúng mục đích; đòi nợ; bảo hiểm; xác lập hợp đồng; ghi nhận hiện trạng các công trình liền kề trong thi công xây dựng và các quan hệ, hành vi pháp lý khác…theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân để làm chứng cứ trong xét xử tại Tòa Án và các quan hệ pháp lý khác, cụ thể:

– Xác lập tình trạng nhà khi xây dựng, cho thuê, thế chấp;

– Xác lập tài sản trước hôn nhân, trong và sau hôn nhân;

– Xác lập hành vi chiếm giữ nhà, tài sản, lấn chiếm trụ sở trái pháp luật; hành vi gây ô nhiễm, tiếng ồn;

– Xác nhận hàng giả, kém chất lượng bày bán;

– Xác nhận sự chậm trễ trong xây dựng công trình

– Xác nhận việc giao tiền, hàng hóa;

– Xác nhận việc góp vốn kinh doanh, cuộc họp của cổ đông, cuộc họp HĐQT;

– Xác nhận hành vi trái pháp luật về: Tin học, phát ngôn không đúng yêu cầu, không thực hiện công việc mà theo quy định phải làm, các hành vi trái pháp luật khác;

– Ghi nhận đến hạn không trả tiền, trả nhà, bàn giao công trình, giao nhận tiền, hàng hóa và các sự kiện pháp lý khác theo quy định của pháp luật.

Việc lập vi bằng được thực hiện trên phạm vi thành phố Hà Nội.